Tin tức

10 câu hỏi các cặp đôi nên đặt ra trước khi đặt tiệc cưới


Để có được một đám cưới vui vẻ bên bạn bè, điều cần thiết là cô dâu, chú rể phải chọn được nơi tổ chức tiệc ưng ý. Nhiều cặp uyên ương chia sẻ, khi đi đặt tiệc, bạn không nên ngại ngần, sợ phiền phức mà phải đặt ra nhiều câu hỏi cho quản lý tại các trung tâm hội nghị tiệc cưới thật cặn kẽ để giải đáp những điều muốn biết. 

Chuẩn bị những câu hỏi kỹ lưỡng, càng chi tiết, càng rõ ràng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thuận lợi khi đặt tiệc cưới tại các nhà hàng và trung tâm hội nghị tiệc cưới. Bởi lẽ, trong ngân sách cưới, đặt tiệc sẽ là phần chi phí nặng nhất nên thường là vấn đề được cân nhắc và ưu tiên hàng đầu của các cặp đôi. Riverside Palace xin được gợi ý 10 câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được địa điểm ưng ý và tiết kiệm cho ngày trọng đại.



1. Vị trí của nơi đặt tiệc có ở khu vực trung tâm hoặc thuận lợi cho việc đi lại của mọi người không?


Bạn nên ưu tiên cho những trung tâm tiệc cưới ...nằm gần trung tâm hoặc giữa gia đình hai nhà cô dâu và chú rể, để việc di chuyển của mọi người thuận lợi. Không nên chọn nơi nằm quá sâu trong ngõ hoặc trên đường phố ít người biết đến. Trong trường hợp không tránh được việc chọn nhà hàng ở xa, bạn cần có bản đồ chỉ dẫn được ghi chú cụ thể trong thiệp cưới.

2. Số lượng sảnh tiệc tại nhà hàng là bao nhiêu, mỗi sảnh tiệc có thể chứa được tối đa bao nhiêu khách?


Đây là câu đầu tiên bạn nên hỏi người quản lý để họ tư vấn cho bạn việc chọn được địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp, tiết kiệm nhất. Bạn hãy chọn phòng lớn hơn so với số khách dự kiến, như vậy không gian tiệc sẽ rộng rãi, khiến các vị khách thoải mái hơn. Sau khi đã thống nhất về số khách mời, bạn cần quan tâm tới cách bố trí bàn tiệc và sơ đồ bàn tiệc để chủ động trong việc sắp xếp chỗ ngồi cho khách. 

3. Chi phí cho một bàn tiệc hoặc trung bình một người là bao nhiêu?


Đa số các cô dâu, chú rể cho rằng giá thực đơn sẽ quyết định việc có nên đặt tiệc tại một trung tâm hội nghị tiệc cưới nào đó hay không? Hiện giá thực đơn tại nhiều nơi chỉ có đồ ăn, chưa bao gồm đồ uống và các loại thuế, phí khác nên bạn cần tìm hiểu rõ ngọn ngành để tránh những chi phí phát sinh không đáng có.
Nếu bạn đặt tiệc trước khi đám cưới diễn ra nhiều tháng, bạn phải hỏi rõ về giá cả tại thời điểm tổ chức, hai bên nên có giấy tờ cam kết rõ ràng sau khi thống nhất về giá cả và không để nhà hàng tăng giá với lý do giá thực phẩm thay đổi.


4. Các món ăn trong thực đơn có phong phú, hợp khẩu vị khách mời không?


Khi đã chọn xong thực đơn, bạn nên yêu cầu đơn vị tổ chức tiệc cưới nơi bạn đặt cho nếm thử đồ ăn. Nếu bạn có sự thay đổi trong việc sắp xếp thực đơn, bạn phải ghi lại bằng văn bản và có sự xác nhận của hai bên, tránh trường hợp nhầm lẫn sau này. Sau đó bạn nên thử lại thức ăn lần nữa sau khi điều chỉnh trước khi quyết định chính thức. 

5. Không gian xung quanh và phòng tiệc có bảo đảm thẩm mỹ và sự phù hợp hay không?


Khi lựa chọn nơi tổ chức đám cưới, không gian của trung tâm hội nghị tiệc cưới cũng là điều rất quan trọng. Trước khi lựa chọn, bạn nên đi xem xét xung quanh và chú ý quan tâm tới các yếu tố như cầu thang, tường, trần, cửa... Các đôi uyên ương nên chọn phòng tiệc thoáng, không có nhiều cột to để tránh việc khách bị che khuất tầm nhìn, khó theo dõi buổi lễ.


Bạn cũng cần chú ý tới sân khấu, đây là vị trí trung tâm của buổi lễ, nơi diễn ra các nghi lễ trọng đại. Sân khấu không nên quá cao, cũng không được quá thấp, không quá chật để đặt được các thiết bị chiếu sáng, nhưng cũng không quá rộng, khách mời khó tập trung theo dõi chương trình. Lối đi lên sân khấu cũng phải đủ rộng cho cả cô dâu và chú rể và không nên trang trí quá rườm rà.

Khi xem xét sảnh đãi tiệc, bạn cần yêu cầu nhà hàng sắp xếp, bài trí khu vực đón khách, hoặc phòng chờ thoáng đãng, sạch sẽ và đủ rộng cho tất cả khách mời tới dự.



6. Những dịch vụ kèm theo của nhà hàng được tổ chức như thế nào?


Đa số các nhà hàng đều cung cấp các dịch vụ kèm theo khác nhau, tùy theo số lượng mâm tiệc hoặc suất bạn đặt. Nhiều nhà hàng thường khuyến mại bánh cưới, tháp rượu cho khách hoặc nhận làm trọn gói phần trang trí như cổng hoa, phông nền sân khấu... hoặc thậm chí là cả dịch vụ tư vấn, tổ chức tiệc cưới trọn gói. Bạn nên hỏi rõ về các dịch vụ miễn phí và giá cả các dịch vụ tính phí còn lại.

7. Hệ thống âm thanh, ánh sáng có chất lượng hay không?


Nhiều người cho rằng âm thanh, ánh sáng là phần không cần quá cầu kì, nhưng đây sẽ là yếu đóng góp chủ yếu vào sự thành công của bữa tiệc. Bạn cần nêu rõ các yêu cầu về âm thanh, ánh sáng trong hợp đồng, và xác định xem có phải thuê ngoài hay có thể sử dụng dịch vụ có sẵn tại nơi đặt tiệc cưới. Bạn cũng nên yêu cầu nhà hàng cho phép test thử hệ thống xem có đáp ứng yêu cầu của tiệc cưới hay không. 

9. Thái độ phục vụ tại nhà hàng như thế nào?

Bạn hãy chú ý thái độ của người quản lý hoặc nhân viên tư vấn trực tiếp cho bạn, cách làm việc xuyên suốt quá trình lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới. Ngoài ra, khi đi tham quan sảnh tiệc, bạn có thể tiếp xúc, hỏi chuyện các nhân viên trong nhà hàng để xem xét cung cách phục vụ tại đây. Bạn chỉ nên chọn những trung tâm hội nghị tiệc cưới có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, dễ chịu để tránh đám cưới mất vui trong quá trình tổ chức.

10. Hình thức thanh toán và các vấn đề nếu phát sinh chi phí được xử lý như thế nào?


Các đôi uyên ương thường đặt tiệc tại các trung tâm tiệc cưới trước khi hôn lễ diễn ra khá lâu, nên cô dâu, chú rể cần làm hợp đồng kỹ về giá cả, cũng như chi phí cố định vào thời điểm diễn ra hôn lễ. Vào mùa cưới cao điểm, trước khi ký kết hợp đồng, bạn phải đọc kỹ các điều khoản, tránh trường hợp phát sinh không mong muốn.

Chắc hẳn việc chọn một nhà hàng ưng ý để tổ chức tiệc cưới là điều quan tâm hàng đầu của các cặp đôi và việc chọn nhà hàng phù hợp thường tốn khá nhiều thời gian. Trên đây là một số câu hỏi nhà hàng Riverside Palace chọn lọc để các cặp đôi có thể ghi chú lại và chọn được một địa điểm cưới phù hợp với mong muốn của mình.

Ưu đãi

Thời Gian Tổ Chức

Gọi tới (8428) 6256 8888 để được tư vấn ngay